Aumingja blessuð konan

  • Sýndarmennska lögfræðingsins Vigdísar Hauksdóttur fer nú með himinskautum.

Auðvitað vissi hún allt um þessar reglur sjálfur lögfræðingurinn og fyrrum alþingismaðurinn. Þetta er bara aðferð þessa borgarfulltrúa til að vekja athygli á sjálfum sér.

Hún hefði auðvitað vel getað flutt um þetta frumvarp á meðan hún var á þingi. Einnig getur hún samið um þetta frumvarp og fengið vin sinn Sigmund Davíð að tala fyrir því á Alþingi.

 
About this website
 
RUV.IS
 
Kjörnefnd sýslumanns telur að kærur Vigdísar Hauksdóttur borgarfulltrúa Miðflokksins og Gunnars Kristins Þórðarsonar um ógildingu sveitastjórnarkosninga hafi borist of seint. Þeim hefur því verið vísað frá. Kærufrestur er vika frá kosningum.

mbl.is Kæru Vigdísar vísað frá
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Nú titra gamblarar sem aldrei fyrr

  • Nú titrar frjálshyggjufólkið í landinu vegna þess að fjölmennasta verkalýðsfélag landsins vogar sér að hafa stefnu í vaxtamálum og vogar sér að hafa stefnu í starfsháttum lífeyrissjóðs verslunarmanna
    *
  • Frjálshyggjuliðið óttast auðvitað einnig, að EFLING komi í kjölfarið á VR í lífeyris pólitíkinni og síðan helstu verkalýðsfélög landsins. Það eru einmitt miklar líkur á því.

lífeyrissjóðirnir

Það hefur lengi verið ljóst að hin „bláa-hönd“ hefur í raun haft yfirhöndina er varðar rekstur lífeyrissjóðanna og stefnu þeirra í vaxtamálum og lánamálum.

Þetta vald hefur í raun verið vökvað í gríðarlegri miðstýringu á málefnum sjóðanna á vettvangi samtaka atvinnurekenda ásamt hliðargeirum þess.

Þar hefur stefna fulltrúa atvinnurekenda ásamt fjárfesta verið mótuð allt er varðar starfsemi lífeyrissjóðanna í landinu og þeirra fulltrúar hafa framfylkt þeirri stefnu sem þar er mótuð.

Atvinnurekendum hafa haft yfirhöndina vegna flokkslegra banda á milli aðla þar sem margir fulltrúar launafólks eru flokksbundnir Sjálfstæðismenn sem eru greinilega bundnir af tiltekinni stefnu.

Fulltrúar launafólks í stjórnum lífeyrissjóðanna er ekki skipulagt lið, heldur hópur með mjög mismunandi viðhorf , bæði hagsmunatengd atvinnugreinum og af pólitískum viðhorfum.  

Ég geri ráð fyrir að VR verði áfram frjálst af því hvernig það velur fulltrúa sína í stjórn lífeyrissjóðsins. Það geti t.a.m. ekki verið hlutverk FME að kveða á um hvernig það er gert. Aðal atriðið er að valið fari fram með lýðræðislegum hætti.

FME ætti auðvitað að rannsaka það hvernig samtök atvinnurekenda kýs um sína  fulltrúa í stjórnum allra lífeyrissjóða í landinu.

Þá virðist það vera algjörlega órannsakað  af hálfu FME hvernig lífeyrissjóða apparatið kom að hrundansinum og hvernig sá dans rýrði mjög lífeyrismöguleika sjóðfélaga lífeyrissjóðanna.


mbl.is Fagnar lífsmarki FME
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Af gefnu tilefni vegna ósanninda Mbl-- árétting Fjármalaeftirlitsins í heild sinni

,,Í tilefni frétta vill Fjármálaeftirlitið árétta kröfur

sem gerðar eru til starfsemi lífeyrissjóða

19.6.2019

Í tilefni frétta um að stéttarfélag hafi til skoðunar að afturkalla umboð stjórnarmanna er félagið hefur tilnefnt í stjórn lífeyrissjóðs vill Fjármálaeftirlitið minna á þær kröfur sem gerðar eru samkvæmt lögum til starfsemi lífeyrissjóða.

Lífeyrissjóðir veita viðtöku iðgjaldi til greiðslu lífeyris vegna elli, örorku eða andláts og lýtur starfsemi þeirra að móttöku, varðveislu og ávöxtun iðgjalda og greiðslu lífeyris.

Lífeyrissjóðum er óheimilt að stunda aðra starfsemi en þá sem nauðsynleg er til að ná framangreindum tilgangi, skv. 20. gr. laga nr. 129/1997 um skyldutryggingu lífeyrisréttinda og starfsemi lífeyrissjóða, sbr. 2. mgr. 1. gr. sömu laga.

Í 29. gr. laga nr. 129/1997 kemur fram að stjórn lífeyrissjóðs ber ábyrgð á að starfsemi sjóðsins sé í samræmi við nefnd lög, reglugerðir settar samkvæmt þeim og samþykktir sjóðsins.

Þá setur stjórn lífeyrissjóðs honum fjárfestingarstefnu, sbr. 1. mgr. 36. gr. nefndra laga og ber við þá vinnu að hafa hagsmuni allra sjóðfélaga að leiðarljósi. Framkvæmdastjóri lífeyrissjóðs ber ábyrgð á því að fjárfestingarstefnu stjórnar sé framfylgt.

Samkvæmt 4. mgr. 44. gr. laga nr. 129/1997 skal Fjármálaeftirlitið hafa eftirlit með því hvort starfsemi lífeyrissjóðs sé að einhverju leyti óeðlileg, óheilbrigð eða ótraust.

Við mat á framangreindu lítur Fjármálaeftirlitið m.a. til ákvæða laga nr. 2/1995, um hlutafélög, en í 76. gr. þeirra laga segir
„Félagsstjórn, framkvæmdastjóri og aðrir þeir er hafa heimild til að koma fram fyrir hönd félagsins mega ekki gera neinar þær ráðstafanir sem eru fallnar til þess að afla ákveðnum hluthöfum eða öðrum ótilhlýðilegra hagsmuna á kostnað annarra hluthafa eða félagsins.

Með hliðsjón af framangreindu telur Fjármálaeftirlitið að stjórnarmönnum lífeyrissjóða sé óheimilt að beita sér fyrir því að lífeyrissjóðir séu nýttir í öðrum tilgangi en þeim sem að framan var lýst".

 

Lífeyrissjóður 1

  • Fyrst er eðlilegt að það komi fram að lífeyrissjóðir eru ekki hlutafélög, þótt flestir lífeyrissjóðir eigi hluti í fyrirtækjum sem rekin eru sem hlutafélög.

    Það er því ljóst að fjármálaeftirlitið hefur ekki gert neinar athugasemdir við viðhorf VR sem er að móta stefnu félagsins um LIVE og að fulltrúar félagsins hafi hana að leiðarljósi í störfum sínum í stjórn lífeyrissjóðsins en jafnframt að starfa samkvæmt lögum nr. 129/1997 um lífeyrissjóði.

Þess vegna er þetta pólitíska moldviðri ótrúlegt og minnir á þá staðreynd að aldrei var einhugur um að stofna lífeyrissjóði í ASÍ á árunum 1968 0g 1969. Síðusta rifrildið um þessi mál sem ég man eftir var á formannafundi ASÍ 1975.

Fjármálaeftirlitið er ekki að hnýta í VR samkvæmt þessum texta 


mbl.is Fjármálaeftirlitið hnýtir í VR
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hinar heilögu kýr

  • Lífeyrissjóðirnir eru ekkert eyland og stjórnir þeirra hafa gert mörg axasköft í gegnum tíðina.

En sjóðsstjórnirnar hafa starfað eins þær séu heilagar og öllum óháðar. Það er ekkert sérkennilegt við það þótt VR skipti um fulltrúa í þessari stjórn og veiti henni aðhald.
Helguvík
Það er a.m.k. mjög sérkennilegt að sjóðurinn þurfi að hækka vexti um 10% í einum lánaflokk án haldbærra skýringa.

Á sama tíma og stýrivextir hafa þegar lækkað um 11% og tilkynnt hefur verið um að á næstunni verði stýrivextir lækkaðir enn frekar. 

Þetta sjóðakerfi kostar 15,5% af umsömdum launum launafólks, það eru mjög há iðgjöld. Stjórn sjóðsins er einnig algjörlega háð VR ef gera þarf kjarasamninga um breytingar á iðgjöldum til sjóðsins. 

Bara til upprifjunar, að þá hafnaði samninganefnd launafólks í þjóðar-sáttar samningunum 1990 kröfu lífeyrissjóðanna iðgjaldahækkanir á þeim tíma.


mbl.is Gagnrýnir afskipti Ragnars Þórs harðlega
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Þau láta eins og framhaldskóla krakkar.

  • Blaðamannafundur Samfylkingarinnar nú í morgun minnir mig sterklega á dæmisögu Krilofs um hvolpinn í Bombey
    *
  • Hann hafði fundið það út að hann gat með miklum látum farið með hávaða gelti að fílaröðunum í borginni og fílarnir gerðu honum ekki neitt
    *
  • En fólkið á götum Bombey undraðist hugrekki hvolpsins og sagði gjarnan, mikið er þetta hugrakkur hundur og það heyrði hvolpurinn okkar. Hann hélt þessari iðju sinni áfram eftir mætti.

Samfylkingin kynnti breytingartillögur upp á 23 milljarða á ári og sýndi fram á tekjur á móti, flokkurinn segist vilja verja velferðina, stoppa í velferðargötin og hækka framlög til loftslagsmála um átta milljarða á ári.

„Þetta er okkar pólitík. Okkar pólitík er að setja hér aukna fjármuni til skóla, til sjúkrahúsa, til öryrkja, til ungs fólks,“ segir Ágúst Ólafur Ágústsson.

„Okkar pólitík er líka að afla tekna með hærri auðlindagjöldum með aðeins hærri fjármagnstekjuskatti, með því að fresta lækkun bankaskatts, með því að innleiða hér auðlegðarskatt.

Þannig að við viljum alls ekki hækka skatta á venjulegt fólk eða venjuleg fyrirtæki en við viljum hækka skatta á og afla tekna hjá þeim sem eru aflögufærir og það er stórútgerðin og það eru íslenskir auðmenn.“

En vinstrimenn á Alþingi eru aðeins 18, 11 frá VG og sjö frá Samfylkingu. Þessir flokkar hafa nánast eins stefnu í þessum málaflokkum og einnig um hvernig má afla tekna til að ná þessum markmiðum. M.ö.o. vilji þessara flokka er nánast eins í þessum efnum.

Ekki vildi Samfylking fara í ríkisstjórnina með VG sem hefði orðið til þess að vinstrimenn hefðu haft meirihluta í ríkisstjórn og í baklandi stjórnar með Sjálfstæðisflokknum sem hefur 16 þingmenn.

Það er morgunljóst að þannig hefðu þessir flokkar saman náð miklu meiri árangri.

Þannig að það er augljóst, að hægrimennirnir 45 á Alþingi munu ekki hlusta á þessar góðu tillögur Samfylkingar. Það veit Samfylkingarfólk allt um, þannig að þetta er í raun hrein sýndarmennska. Rétt eins og geltið í hvolpinum forðum.

 
 
RUV.IS
 
Samfylkingin vill hækka framlög til loftslagsmála, framhaldsskóla, háskóla, húsnæðisstuðnings, öryrkja og aldraðra og leggur til breytingartillögur við fjármálaáætlun þess efnis. Tekjur á móti koma frá hækkun auðlindagjalda, fjármagnstekjuskatts, auðlegðarskatts og frestun...

mbl.is „Mjög villandi málflutningur“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Þófið og áróðurinn hefur engu skilað

  • Þetta er einhver sérkennlegasta niðurstaða sem hugsast getur. Eftir allt þófið liggur Miðflokkurinn algjörlega flatur fyrir vilja meirihluta þingmanna.
Í fyrsta lagi um ,,þriðja orkupakkan" en um það mál verða greidd atkvæði í ágúst málið án sérstakrar umræðu.

Þ.e.a.s. ef ekkert nýtt kemur fram í málinu sem gjörbreytir öllu málinu. Það eru nánast engar líkur til þess að svo verði.

  • Því það liggur fyrir, að allaf munu alþingismenn í framtíðinni ráða framtíð Íslands í orkumálum. 

Breytir þá engu um ályktanir þingsins eða lagatil-búning. Alltaf má breyta lögum og það vita allir þingmenn. Málið er allt sýndarmennska hjá Miðflokknum.

Nema hugsanlega að til komi langþráðar breytingar á stjórnarskránni er kveði á um að ákvarðanir eins og um beinan orku útflutning um sæstreng yrði að vera borið undir þjóðina í þjóðaratrkvæðagreiðslu til samþykktar.

Vandinn er bara sá, að Miðflokksmenn eru á móti þeim tillögum sem liggja fyrir um breytingar á stjórnarskrá þar sem slík skilyrði eru fyrir hendi.

Í öðru lagi með hráa kjötið er sýnir aðeins hræsni og sýndamennsku Miðflokksins, þar sem það eina sem gerist að gildistöku laganna um innflutning á hráu kjöti er frestað um tvo mánuði.

  • Tveir mánuðir sem engu breyta um málið.
 RUV.IS
 
Gert er ráð fyrir að afgreiðsla þeirra fjögurra mála tengd þriðja orkupakkanum verði afgreidd og lokið í lok ágúst að sögn Katrínar Jakobsdóttur, forsætisráðherra. Hún lítur svo á að þar með hafi allir flokkar hafi undirgengist þá grundvallarreglu að vilji meirihlutans ...

mbl.is Mun „sakna blessaðs stríðsins“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Gamli græðgis-söngurinn, hjá sérfræðilæknum

  • Hvað sem læknar í einkarekstri segja að þá eru þeirra hagsmunasamtök fyrst og fremst málsvarar aðila í atvinnurekstri
    *
  • Ríkissjóður greiðir nánast allan rekstrarkostnað þessara einkafyrirtækja og hefur sáralítið um það að segja hversu mikill kostnaðurinn er
    *
  • Þessir aðilar hafa í gegnum áratugi makað krókinn á kostnað skattgreiðenda og þá kjósenda.

landsspítalinn

Ríkissjóður eða íslenskir skattgreiðendur greiða nánast allan námskostnað lækna sem fellur til í háskólum á Íslandi og veitir læknanemum félagsleg námslán til að stunda nám innanlands og erlendis.

Einka læknakerfið er nánast allt ríkisrekið og er sú jata nánast fyrir löngu yfirfull af læknum.

Hefur nánast öll aukning á heilbrigðiskostnaði ríkissjóðs hefur í áratugi hefur farið þennan hluta heilbrigðiskerfisins.

Opinbera kerfið sjúkrahús og heilsugæslustöðvar hafa verið fjársveltar í áratugi. 

Heilbrigðisráðherra starfar ekki í umboði lækna, bara svo það sé sagt. Ráðherra er fyrst og síðast fulltrúi kjósenda eða almennings.

Það er þessi almenningur sem  hefur krafist þess í áratugi að opinbera heilbrigðiskerfið sé stóreflt því almenningur getur ekki treyst á þetta einkarekna kerfi.

Sem betur fer hefur núverandi heilbrigðisráðherra farið í vörn fyrir skattfé almennings.Með því m.a. að reyna að koma í veg fyrir offjölgun af sérfræðilæknum sem orðið hefur stjórnlaust um langa tíð.

Einnig til að  standa vörð um og bæta opinbera heilbrigðiskerfið sem í áratugi hefur verið í fjársvelti, að kröfu almennings.


mbl.is Ríkisvæðingarstefna dauðans
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hálfsannleikur á Bessastöðum

Eitt og annað er gott og rétt í þessari grein en annað ekki. Suma þessa stóla þekki ég frá fyrri tíð eins og t.d. Sindrastólinn og Kjarvalsstólinn.  Annað þekki ég ekki.
Kjarvalsstóll

Líklega er það rétt að öll þessi húsgögn séu hönnuð af íslendingum. En þessir framgreindu stólar eru væntanlega hannaðir af húsgagna arkitektum.

En það er því ekkert = merki milli þess að íslendingar hafi hannað þessa hluti eða hvort þeir eru smíðaðir af íslenskum húsgagnasmiðum og eða bólstraðir í landinu. Bara það sé sagt.

Glæsilegur Kjarvalsstóll á mynd.

Með fjölgun hönnuða á 7. áratugnum og eftir að Ísland gerðist aðili að EFTA höfðu íslenskir hönnuðir forgöngu um að flytja inn til Íslands erlend húsgögn og húsbúnað stórum stíl sem hönnuðir höfðu náð sér í umboð fyrir á meðan þeir voru í námi erlendis.

Því miður er það þannig, að það eru sáralitlar líkur á því að íslenskir iðnaðarmenn hafi komið að smíðinni á þeim munum sem búið er að koma fyrir úti á Bessastöðum. Ekki verður sagt að þetta séu falleg húsgögn eða þægileg.

Húsgagnahönnuðir lögðu ofurkapp á það, að fylla opinberar stofnanir af erlendum húsgögnum og öðrum búnaði sem þeir fluttu inn sjálfir eða höfðu umboð fyrir. Þetta varð til þess að íslensk húsgagnafyrirtæki voru nánast útilokuð frá því að smíða fyrir íslenskar stofnanir. Leikreglur allar voru sérhannaðar fyrir innfluttar vörur.   

Í dag er fjölbreytt flóra af alls kyns hönnuðum á Íslandi. Flest það sem þetta ágæta fólk hefur hannað og hefur komið í framleiðslu er framleitt í nokkrum löndum ASÍU.
 


mbl.is Loksins íslensk húsgögn á Bessastöðum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband